Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Mật ong được biết đến như một thảo dược dưỡng da hiệu quả được nhiều chị em tin dùng. Mật ong không chỉ là nguyên liệu trong chế biến thực phẩm mà còn là nguyên liệu không thể thiếu trong điều trị da: trị mụn, trị tàn nhang, trị sẹo,...và là thảo dược quan trong trong việc làm trắng da. Dưới đây là những cách làm trắng da bằng mật ong có một không hai giúp chị em sỡ hữu làn da trắng hồng tươi tắn


Mặt nạ làm đẹp da với mật ong và quả bơ



Cách làm: Sử dụng ½ trái bơ sáp chín tán nhuyễn trộn với 2 muỗng mật ong thiên nhiên. Thoa đều lên khắp mặt và cổ, chú ý những vùng nhiều nếp nhăn và thâm nám. Thư giãn trong 15 phút và rửa mặt sạch lại với nước ấm. Dùng 2 – 3 lần/tuần.
Phương pháp dưỡng da bằng mật ong và quả bơ thiên nhiên sẽ mang đến làn da mướt rượt ngay từ lần đầu sử dụng nhờ tinh dầu vitamin E trong quả bơ cùng protein dồi dào trong mật ong. Ngoài ra, đây cũng là cách làm trắng da mặt bằng mật ong hiệu quả, rẻ tiền và lại rất thân thiện với làn da.
Sữa rửa mặt mật ong
Những ai bị mụn trứng cá hoặc khô da thì có thể dùng sữa rửa mặt mật ong. Phun nước ấm lên da rồi dùng mật ong thoa lên da giống như cách dùng các loại sữa rửa mặt khác. Mát-xa da thêm một vài phút hoặc để một lúc, sau đó rửa sạch lại và thoa kem giữ ẩm. Mật ong có gây ra tác dụng phụ và giúp da lành nhanh hơn.

Công thức dưỡng da bằng mật ong và sữa chua


Với cách làm trắng da mặt bằng mật ong nguyên chất cùng với sữa chua giàu vitamin thiết yếu ngoài tác dụng làm trắng da hiệu quả, nó cũng cung cấp độ ẩm tối ưu cho da, ngăn chặn nếp nhăn da, làm sáng da, giúp da căng mịn hơn.
Dùng 2 muỗng mật ong cùng 2 muỗng sữa chua trắng không đường, trộn thật đều sẽ cho ra loại mặt nạ làm đẹp da từ mật ong và sữa chua độc đáo. Bôi hỗn hợp này lên da sau khi làm sạch và giữ yên trong 15 phút, sau đó rửa mặt lại với nước ấm và lau khô.

Công thức làm đẹp da với mật ong và chanh hiệu quả

Cách làm: 4 muỗng canh mật ong + 1 muống nước cốt chanh trộn dều và thoa lên mặt. Sau 15 phút rửa mặt lại với nước ấm và lau khô. Dùng 2 lần/tuần.

Với đặc tính sát trùng nhẹ cùng khả năng loại bỏ đốm nâu tuyệt vời cùng công thức giàu vitamin C, E, chất chống oxy hóa mạnh, cách làm trắng da mặt bằng mật ong và chanh thiên nhiên cho bạn làn da trắng rạng rỡ. Đặc biệt, phương pháp làm trắng da mặt này lại rất rẻ tiền, và dễ thực hiện ngay tại nhà.

Cách làm trắng da với mật ong, muối biển, đường, chanh

Sử dụng mật ong như một loại bàn chải làm sạch và trắng da hoàn toàn không phức tạp gì. Sau đây là hai cách mà bạn có thể thử:
Cách 2: Mật ong và muối biển hoặc đường: Lấy 3 muỗng canh mật ong trộn với 1/2 muỗng cà phê muối biển hoặc đường. Mát-xa mặt với hỗn hợp rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Cách 1: Mật ong với quả hạnh và nước ép chanh: Trộn 1 muỗng canh mật ong với 2 muỗng canh quả hạnh đã nghiền nhỏ, và 1/2 muỗng cà phề nước ép chanh. Dùng hỗn hợp này chà xát nhẹ nhàng lên da rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Rửa mặt với mật ong: dùng mật ong với sửa hoặc nước hoa hồng, với một ít bột gỗ đàn hương và nghệ hòa trộn với nhau sẽ tạo thành một loại nước rửa mặt tuyệt vời.
Trên đây là những kinh nghiệm, kiến thức làm trắng da hiệu quả bằng mật ong mà Xinh xinh gửi tới các bạn. Mọi ý kiến đóng góp, xin các bạn comment bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyện ngành

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Onlinenet -