Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Mụn là kẻ thù số một đối với làn da bạn. Để điều trị mụn triệt để cần có liệu trình và cách trị mụn khoa học, phù hợp với từng loại da. Dưới đây là tổng hợp những phương pháp điều trị mụn hiệu quả nhất, an toàn với mọi loại da. Mọi người cùng khám phá cùng XINH XINH nhé



 Cách trị mụn với cà chua

Để trị mụn trứng cá bằng cà chua, bạn có thể tham khảo một số cách làm như sau:
-  Bạn lấy một quả cà chua và dưa chuột, xay nhuyễn rồi đắp lên vùng da cần chăm sóc. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn loại bỏ sự ảnh hưởng do những tác động không tốt bên ngoài gây ra, lấy lại vẻ đẹp và cân bằng độ ẩm cho làn da.
Trị mụn bằng cà chua

- Với hỗn hợp nước ép cà chua và mật ong, đắp lên mặt và cổ trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm, làn da bạn sẽ tươi trẻ và rạng rỡ hơn. Cà chua và mật ong đều là những loại thần dược trong việc trị mụn trứng cá.

- Mỗi ngày một cốc cà chua ép hoặc thường xuyên ăn cà chua sẽ rất hiệu quả cho việc trị mụn, phòng chống nám và tàn nhang. Cà chua giàu vitamin C tự nhiên, có khả năng ức chế sự hình thành melanin, giúp da trắng mịn và không còn sự xuất hiện của mụn trứng cá.

- Dùng bông trang điểm nhúng vào nước ép cà chua rồi đắp lên mặt. Chất dầu và bụi bẩn ở lỗ chân lông sẽ được gột bỏ, không còn điều kiện cho mụn sinh sôi.

Cách trị mụn bọc với Nha đam

Những cách trị mụn bằng nha đam hiệu quả sau đây không chỉ giúp lại bỏ mụn chỉ trong 1 tuần mà còn mang đến làn da mềm mại, trắng sáng và chống lão hóa lâu dài. Nha đam có khả năng tiêu diệt mụn bọc và các tế bào chết, thu hẹp lỗ chân lông, giúp cho làn da săn chắc. Lá nha đam tươi rửa sạch, lấy phần gel bôi lên vết mụn để ức chế sự phát triển của mụn. 
Trị mụn bằng nha đam

 - Làm theo công thức ½ muỗng sữa tươi, 1 muỗng đường cát cùng nước lá ép nha đam để bôi lên mặt trong 5 phút. Loại mặt nạ nha đam trị mụn này cũng có tác dụng làm sáng da, trắng da, tẩy da chết hiệu quả. - Nha đam và chanh: dùng nước ép của 1 lá nha đam hòa với 1 muỗng nước cốt chanh, rửa mặt sạch và bôi hỗn hợp lên da. Để khô trong 15 phút rồi rửa mặt lại với nước. Trị mụn bằng nha đam và chanh có thể loại bỏ nhanh mụn đầu đen, mụn trứng cá, kiểm soát chất nhờn hiệu quả.

Tỏi - Thần dược trị mụn hiệu quả


Tỏi là một thần dược làm đẹp, rất quen thuộc với chị em phụ nữ. Để tăng hiệu quả trị mụn của tỏi, nên xay tỏi thật nhuyễn tạo hỗn hợp sệt bôi lên vùng da bị mụn.
Trị mụn bằng tỏi


Cách làm: 
– Lá bạc hà, thần dược trị mụn: Chỉ cần bôi lá bạc hà tươi lên da vào buổi tối sẽ trị mụn trứng cá, trị mụn bọc, các vết mẩn đỏ, vết chàm, ghẻ và các bệnh dị ứng ngoài da.
– Đu đủ ngăn chặn mụn lập tức : Trong đu đủ có chứa một lượng lớn vitamin A và một loại vitamin chống oxy hóa. Vì thế, nó có khả năng ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá. Hãy lấy cùi của quả đu đủ chín, nghiền nát, sau đó đắp lên mặt khoảng 20-30 phút mỗi ngày để ngăn không cho mụn xuất hiện.

Trứng gà cũng điều trị mụn bọc hiệu quả

Hãy tham khảo cách làm đẹp bằng trứng gà, chăm sóc da mụn với lòng trắng trứng gà với tác dụng trị mụn nhanh nhất và dưỡng da mụn hiệu quả sau đây.
Cách trị mụn bằng trứng gà

Cách làm:

Tách riêng 2 lòng trứng, cho lòng trắng vào một cái bát, dùng miếng vải vừa chuẩn bị thấm lòng trắng, rồi sau đó đắp lên vùng da bị mụn. Chờ đến khi vải khô và cứng lại, bạn hãy nhẹ nhàng lột nó ra theo chiều từ dưới lên nhé. Mụn đầu đen sẽ được cuốn theo miếng vải và bạn sẽ có làn da sạch mụn. Bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Bạn cũng có thể cho một vài giọt chanh tươi vào lòng trắng và đánh bông lên, sau đó đắp lên mặt sẽ có hiệu quả tốt hơn nha. Thêm nữa, mặt nạ này phù hợp nhất với các bạn có làn da dầu đấy nhé!

Đánh bay mụn với bột nghệ

- Trộn đều hỗn hợp gồm 2 thìa bột nghệ và một nửa thìa dầu ôliu. Sau khi đã có hỗn hợp, bôi chúng trực tiếp lên vùng da bị mụn. Chỉ sau vài tuần sử dụng hỗn hợp này là những nốt mụn xấu xí sẽ biến mất, trả lại cho bạn làn da láng mịn. Bạn cũng có thể thay thế dầu ôliu bằng dầu mè.

- Trộn đều 1 thìa bột nghệ, 2 thìa bột gạo và 3 thìa sữa chua. Sau khi đã có hỗn hợp, bôi chúng lên vùng da có mụn đã rửa sạch. Để hỗn hợp lưu lại trên da từ 15 – 20 phút và rửa sạch bằng nước. Sự kết hợp giữa bột nghệ và bột gạo là loại mặt nạ tuyệt vời để lấy lại làn da láng mịn, sạch mụn.
Trị mụn bằng bột nghệ

- Trộn bột nghệ thành hỗn hợp sền sệt, bôi nó trực tiếp lên vùng da có mụn và rửa sạch với nước sau 15 – 20 phút. Bột nghệ giúp chữa trị và ngăn ngừa sự phát triển của mụn. Thường xuyên sử dụng hỗn hợp này, những nốt mụn xấu xí sẽ nhanh chóng suy giảm và biến mất. Bạn cũng có thể thay thế nước bằng mật ong, bởi mật ong có tính sát khuẩn cao.
Trị mụn bằng hỗn hợp bột nghệ và nước

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Onlinenet -